Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1.774.142
Tổng số Thành viên: 97
Số người đang xem:  74
Khuyến Mại Lắp Mạng Viettel

Thu hồi và chặn hoặc cắt gần 200.000 thuê bao do “spam”

Đăng ngày: 05/05/2013 11:05
Thu hồi và chặn hoặc cắt gần 200.000 thuê bao do “spam”
Thu hồi và chặn hoặc cắt gần 200.000 thuê bao do “spam”

Thu hồi và chặn hoặc cắt gần 200.000 thuê bao do “spam”

Các CP vi phạm nội dung cung cấp bị phạt tới 30 triệu đồng/lỗi. Đối tác vi phạm lỗi nội dung quá 3 lỗi/6 tháng sẽ bị cắt đầu số và thanh lý hợp đồng.

 

  • Thực hiện Nghị định số 90 và 77/NĐ-CP, từ ngày 9/1/2013 Viettel đã đưa vào triển khai hệ thống chặn tin nhắn rác do thuê bao di động phát tán trên mạng Viettel. Hệ thống hoạt động dựa trên việc phân tích các dấu hiệu phát tán tin nhắn rác: nhắn tin với số lượng lớn, phát tán trên diện rộng đến các thuê bao trên mạng Viettel.

  • Theo thống kê, sau 2 tháng vận hành hệ thống, Viettel đã chặn cắt và thu hồi gần 200.000 thuê bao thực hiện các hành vi sử dụng sim để phát tán tin nhắn rác.

  • Viettel khuyến cáo đến các thuê bao không thực hiện hành vi nhắn tin rác, tránh tình trạng hệ thống tự động quét sẽ chặn cắt thu hồi sim nếu phát hiện vi phạm.

  • Trước đó, từ tháng 1/2013, Viettel chính thức đưa vào áp dụng hệ thống kiểm soát dịch vụ dựa trên quản lý cú pháp cung cấp dịch vụ (command code) với tất cả các đầu số ngắn Viettel cung cấp nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

  • Viettel là nhà mạng đầu tiên thực hiện quản lý kinh doanh dịch vụ đầu số bằng command code - các CP đăng ký cú pháp và nội dung dịch vụ cung cấp đến khách hàng khi kinh doanh trên mạng Viettel: Các CP vi phạm nội dung cung cấp bị phạt tới 30 triệu đồng/lỗi. Đối tác vi phạm lỗi nội dung quá 3 lỗi/6 tháng sẽ bị cắt đầu số và thanh lý hợp đồng. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng nhắn tin sai cú pháp command code, Viettel sẽ hoàn tiền vào tài khoản gốc trong vòng 7 ngày….

  • Bên cạnh việc triển khai hệ thống command code, Viettel vẫn duy trì các biện pháp nhằm ngăn chặn tin nhắn rác đã áp dụng trước đó:

 

  1. Xây dựng hệ thống chống spam thông qua việc kiểm soát thuê bao nhắn tin Spam dựa vào tần suất và số lượng gửi tin quá lớn trong ngày.
  2. Thực hiện nghiêm túc các quy định của Thông tư 04/2012/BTTTT-TT về quản lý thuê bao di động trả trước và Thông tư số 14/2012-BTTTT-TT về quy định giá cước dịch vụ Thông tin di động, trong đó điểm nhấn đặc biệt là việc triền khai bán bộ KIT không có tiền trong tài khoản nhằm hạn chế cá nhân/CP nhắn tin bằng sim rác.
  3. Truyền thông cảnh báo khách hàng qua webiste/wapsite/SMS về các hình thức tin nhắn rác và tin nhắn lừa đảo. Tổ chức hệ thống thu nhập phản ánh về tin nhắn rác qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 19008198 (200đ/phút) và tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác miễn phí 9198./

Theo  : Vietteltelecom.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn